Sửa Điện Lạnh Bách Khoa Hà Nội

Truy tìm nguyên nhân khiến tủ lạnh bị chảy nước

Khi tủ lạnh bị chảy nước ra sàn nếu bạn không kịp thời khắc phục có thể sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng như: hư hỏng sàn nhà, làm rỉ sét chân tủ, ảnh hưởng đến những thiết bị gần đó,…. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này?

Đĩa hứng bị hỏng

Đĩa hứng trên tủ lạnh có chức năng thu thập nước dư thừa để không bị nhỏ giọt xuống sàn. Nếu bạn phát hiện có hiện tượng nước rò rỉ từ đĩa này thì rất có thể chúng đã bị nứt hoặc hỏng.

Cách khắc phục như sau:

Nguồn cấp nước bị lỏng

Nguồn cấp nước bị lỏng cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng rò rỉ nước của tủ lạnh.

Cách khắc phục như sau:

Lỗ thoát nước bị tắc

Lỗ thoát nước trên đĩa hứng có nhiệm vụ để nước chảy một cách tự do ra khỏi thiết bị. Nhưng sau thời gian sử dụng chúng có thể bị bụi bẩn hoặc băng đá bít kín, khiến nước tích tụ và tràn ra ở phía dưới tủ lạnh. Vì thế, khi bạn nhìn thấy một vũng nước bên trong tủ lạnh hoặc nước bị rò rỉ ra bên ngoài tủ, rất có thể nguyên nhân là do lỗ thoát nước bị tắc.

Sửa chữa tủ lạnh Hitachi tại Hà Nội

Cách khắc phục như sau:

Ngoài những nguyên nhân trên, tủ lạnh bị chảy nước, rò rỉ nước còn có thể do một số nguyên nhân khác như dàn ngưng hoặc động cơ trục trặc. Nếu hiện tượng rò rỉ nước ra khỏi thiết bị là nhanh và nhiều, hãy tắt nguồn cấp nước hoàn toàn cho đến khi bạn tìm ra được nguyên nhân chính xác. Trong những trường hợp không thể tự mình kiểm tra và khắc phục, tốt nhất hãy liên hệ với thợ sửa chữa tủ lạnh hoặc các trung tâm sửa tủ lạnh để được giúp đỡ an toàn hơn.

Exit mobile version