Sửa Điện Lạnh Bách Khoa Hà Nội

Khử mùi lò vi sóng siêu tốc bằng 8 cách đơn giản

Nơi nào nấu ăn, nơi đó hay bị ám mùi. Lò vi sóng cũng không ngoại lệ. Đừng để món ăn mất ngon vì mùi hôi lò vi sóng, học ngay 10 cách vệ sinh hiệu quả dưới đây.

khu-mui-lo-vi-song-sieu-toc-bang-8-cach-don-gian

Khử mùi bằng nước

Lò vi sóng mới mua thường hay có mùi nhựa và kim loại rất khó chịu. Hãy đun nóng một cốc nước bên trong lò, các loại mùi này sẽ tản đi nhanh chóng.

Khử mùi bằng giấm

Giấm ăn là dung dịch khử mùi tự nhiên hiệu quả nhất, lại rẻ tiền và an toàn cho sức khỏe. Thay vì sử dụng các loại dung dịch tẩy rửa hóa học có khả năng gây hư lò, làm thức ăn biến đổi chất, bạn chỉ cần pha loãng 300ml nước cùng với 1 – 2 muỗng cà phê giấm ăn, sau đó cho vào lò để hơi giấm khử mùi.

Khử mùi bằng muối

Mùi thức ăn xuất hiện vì những mảng bám không thể tẩy sạch dưới đáy lò? Chỉ cần rắc một ít muối bột vào vị trí mảng bám lúc lò còn nóng, đợi nguội và dùng vải lưới/bọt biển lau chùi, lò sẽ sạch và mất mùi nhanh chóng.

Khử mùi bằng vỏ cam, quýt

Hâm nóng một khay vỏ cam, quýt bằng lò vi sóng trong ít phút, vỏ cam quýt sẽ tỏa hương khử sạch mùi hôi của lò. Tinh dầu hai loại vỏ này còn có tính acid, hiệu quả diệt khuẩn, khử trùng bên trong lò rất tốt.

Khử mùi bằng chanh

Tương tự như dùng giấm, dùng chanh để khử mùi cũng là một cách nhanh và tiết kiệm. Bạn hãy cắt lát chanh cho vào một chén nước, hoặc dùng dung dịch nước cốt chanh cho vào lò vi sóng. Bật lò trong 1 – 2 thuốc ở nhiệt độ vừa, khi nào lớp kính bên ngoài đọng hơi nước thì có thể lấy ra.

Khử mùi bằng Baking Soda

Chỉ cần hòa 2 muỗng thuốc muối (baking soda) vào nước, sau đó đun sôi dung dịch này trong 2 – 3 phút, lò vi sóng sẽ được khử mùi rất nhanh chóng. Bột Baking soda còn có thể sử dụng để lau chùi lò.

Khử mùi bằng đinh hương

Chỉ cần 57gr đinh hương để bên trong lò, khi nào cần sử dụng thì lấy ra, nấu nướng xong lại cho vào lại, lượng đinh hương này sẽ xua sạch mùi hôi bên trong lò.

Khử mùi bằng vani

Vani hòa với nước, đun trong vòng 30 phút sẽ làm lò vi sóng có mùi thơm ngọt ngấy rất dễ chịu, bạn có thể thử và cảm nhận.

Với 8 cách khử mùi trên, chúc bạn thành công trở thành bà nội trợ đảm đang, nấu được nhiều món ăn ngon với chiếc lò vi sóng thơm tho.

 

 

Exit mobile version