Đặt điều hòa ở nhiệt độ thích hợp là cách đẩy bệnh ra xa cơ thể

Điều hòa là giải pháp xua tan cái nóng trong điều kiện thời tiết nóng bức ngày một tăng cao. Tuy nhiên, điều hòa cũng có thể là tác nhân gây bệnh cho cả gia đình bạn, đặc biệt là trẻ nhỏ nếu bạn không đặt điều hòa ở nhiệt độ thích hợp.

Đặt điều hòa ở nhiệt độ thích hợp là cách giúp bạn gián tiếp đẩy bệnh ra xa, bảo vệ an toàn sức khỏe cho cả gia đình bạn. Vậy đặt nhiệt độ cho điều hòa bao nhiêu là thích hợp? Bài viết dưới đây sẽ thông tin đến bạn một cách đầy đủ nhất.

Đặt nhiệt độ cho điều hòa bao nhiêu là thích hợp?

Vào những ngày trời mát, bạn có thể không bật điều hòa hoặc nếu bật cũng để ở nhiệt độ tương đối, không quá cao cũng không quá thấp, đủ tạo cảm giác dễ chịu.

Tuy nhiên, vào những ngày trời nóng bức, người dùng điều hòa thường có thói quen bật máy ở nhiệt độ thấp, thường là dưới 20 độ C để làm mát nhanh chóng, đem lại cảm giác mát lạnh, sảng khoái ngay tức thì. Thế nhưng, bạn có biết rằng: Việc đặt điều hòa ở nhiệt độ quá thấp như thế là không hợp lý. Sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa bên ngoài và bên trong có thể gây hại đến sức khỏe của cả gia đình bạn.

dat dieu hoa o nhiet do thich hop
Đặt điều hòa ở nhiệt độ thích hợp để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.

Để giúp người dùng không gặp phải những mối nguy hại về sức khỏe, các chuyên gia khuyên bạn nên đặt điều hòa ở nhiệt độ thích hợp. Mức nhiệt lý tưởng cho điều hòa là từ 25 đến 28 độ C. Nếu gia đình có trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh, bạn nên đặt điều hòa ở nhiệt độ cao hơn, dao động từ 28 đến 30 độ C.

Một số mẹo vặt sử dụng điều hòa trong gia đình:

Dưới đây sẽ là một số mẹo nhỏ sử dụng điều hòa an toàn và hiệu quả, bạn nên lưu ý và áp dụng theo để điều hòa thật sự là giải pháp cứu cánh cho cả gia đình bạn “sống khỏe và sống tốt” qua mùa hè nắng nóng này.

+ Nên lắp đặt điều hòa sao cho luồng khí lạnh không thổi trực tiếp vào người, đặc biệt là trẻ em để tránh gặp các vấn đề về sức khỏe như viêm phổi, ho,….

dat dieu hoa o nhiet do thich hop
Lắp đặt điều hòa không thổi trực tiếp vào người, đặc biệt là với trẻ nhỏ.

+ Tốt nhất, bạn nên kết hợp sử dụng quạt thông gió khi sử dụng điều hòa và càng không nên để phòng quá ẩm.

+ Không nên sử dụng điều hòa liên tục trong suốt một thời gian dài.

+ Đặc biệt khi bạn đang sốt hoặc chảy mồ hôi nhiều thì không nên nằm trong phòng bật điều hòa. Việc dùng điều hòa lúc này không làm cho bạn hết bệnh mà ngược lại còn gây nhiễm lạnh và làm cho bệnh trở nên nặng hơn.

+ Thường xuyên quét dọn, lau chùi không gian và mọi thứ trong phòng điều hòa. Vệ sinh điều hòa định kỳ để hạn chế vi khuẩn, nấm mốc, bụi bẩn các loại,…gây bệnh.

Muốn có một cơ thể khỏe mạnh, không mắc bệnh thì hãy đặt điều hòa ở nhiệt độ thích hợp bạn nhé và đừng quên sử dụng điều hòa theo những gì mà chuyên gia sửa điều hoà đã khuyên bạn.