Tiết lộ cách giặt sạch tay áo và cổ áo cho người đi làm

Người đi làm, đặc biệt là người lao động thường ra rất nhiều mồ hôi nên cổ áo và tay áo thường rất bẩn. Do đó, khi giặt áo quần, họ thường rất ngại những vết bẩn này và mất nhiều thời gian để giặt chúng nhưng chưa chắc những vết bẩn cứng đầu này được giặt sạch.

Vậy có bí quyết nào để giặt sạch tay áo và cổ áo cho người đi làm không? Thật may mắn cho bạn vì bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cách giặt tay và cổ áo một sạch một cách hiệu quả nhất. Những cách làm này rất đơn giản, chính vì thế hãy thực hiện ngay để có những bộ đồ đi làm sạch tinh tươm bạn nhé.

Mẹo giặt sạch tay và cổ áo người đi làm:

1. Sử dụng bột baking soda:

Ngoài công dụng tẩy trắng áo quần, tẩy sạch vết mực, vết cà phê,…bột Banking Soda còn được dùng để tẩy sạch các vết bẩn trên cổ một cách hiệu quả. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

cach giat sach vet ban tren tay va co ao
Bột baking soda là một trong những cách giúp làm sạch vết bẩn trên cổ áo cực hay.

+ Cho khoảng 4 muỗng cafe bột soda, đem hòa lẫn chúng với nước để thành hỗn hợp sền sệt.

+ Sau đó từ từ bôi hỗn hợp đó lên ngay phần mặt trước và sau của cổ áo.

+ Đợi khoảng 20 phút sau khi bôi thì bạn giặt lại bằng nước sạch.

Thật khó tin nhưng vết bẩn sẽ hoàn toàn bị biến mất ngay sau đó.

2. Dùng muối ăn:

Muối ăn là một loại gia vị không thể thiếu trong mọi bữa ăn của gia đình Việt – điều này ai cũng biết. Thế nhưng muối ăn có thể làm sạch các vết bẩn trên cổ và tay áo thì chắc không ai biết. Để biết được hiệu quả ra sao, bạn có thể lấy chiếc áo đi làm của mình ra và thử nghiệm theo cách sau:

cach giat sach co va tay ao nguoi di lam
Muối ăn có thể giúp bạn giặt sạch các vết bẩn trên cổ và tay áo người đi làm.

+ Đầu tiên bạn cần ngâm áo sao cho ướt đều.

+ Sau đó xát lên tay áo và phần cổ áo một ít muối đồng thời dùng bàn chải để chà nhẹ nhàng cho sạch vết bẩn.

+ Cuối cùng là xả lại bằng nước lạnh, đảm bảo vết bẩn sẽ sạch sẽ.

3. Dùng giấm trắng:

Bạn cũng có thể giặt sạch vết bẩn trên cổ và tay áo người đi làm bằng giấm trắng bằng cách: Ngâm cổ và tay áo cho ướt đều trước khi giặt khoảng 10-15 phút. Sau đó bạn đổ trực tiếp giấm lên vết bẩn và tiếp tục ngâm trên 20 phút, giặt lại áo bằng nước lạnh cho sạch.

Sử dụng công nghệ giặt nước nóng StainMaster+ trên máy giặt:

Nếu bạn không có nhiều thời gian để giặt sạch áo quần đi làm theo những mẹo vặt trên thì bạn hãy sắm ngay cho mình một chiếc máy giặt Panasonic. Vì trong các loại máy giặt Panasonic hiện nay thường có công nghệ giặt nước nóng StainMaster+. Đây là công nghệ giặt hiện đại có thể đánh bay các vết bẩn cứng đầu, nhất là trên cổ và tay áo sơ mi.

Nếu bạn thường khó chịu về những vết bẩn trên cổ và tay áo thì với những mẹo vặt trên đây, chắc chắn rằng từ nay mọi vết bẩn đó sẽ không là vấn đề với bạn nữa.

Xem thêm: Sửa chữa máy giặt tại Hà Nội